0

Bằng cấp tại trường bạn chọn để du học châu Mỹ có thực sự giá trị?

Chọn trường du học Mỹ là một quá trình khá khó khăn. Bạn phải chắc chắn rằng ngôi trường bạn chọn theo học được kiểm định và xác nhận bởi các tổ chức giáo dục uy tín, nếu không bạn sẽ ra trường với một tấm bằng không mấy giá trị.

dài tại Mỹ đã được xác nhận, kiểm định?

Mỗi học trò sinh viên đều có đích ngành học và địa điểm muốn học tập riêng. Trong quá trình làm hồ sơ du học Mỹ, bạn phải vững chắc rằng trường mà bạn chọn đã được kiểm định, xác nhận bởi các tổ chức giáo dục uy tín. Đây là một cuộc đánh giá về các chỉ tiêu giáo dục, qua đó bạn có thể hiểu được về tính hợp pháp và chất lượng ngành học tại trường mình định theo học.

các trường đại học mỹ được Bộ giáo dục Mỹ (USDE) và Hội đồng kiểm định các trường Đại học (CHEA) đánh giá dựa trên các tiêu chí sau:

 

  • Sứ Mệnh
  • đích
  • đề nghị nhập học
  • Dịch vụ hỗ trợ sinh viên
  • Chất lượng giáo dục
  • Uy tín của hàng ngũ giảng sư


 

 

 

Liệu trường bạn nộp hồ sơ du học Mỹ có đạt chuẩn?

 

 


“Chiêu trò” du học Mỹ giá rẻ của một số trường Đại học

Một trường học mới thành lập tại Mỹ sẽ có một khoảng thời kì trước khi được hội đồng đánh giá và kiểm định. Và thực tại cho thấy đã có một số trường Đại học lợi dụng điều này để đưa ra các gói du học Mỹ giá rẻ cho sinh viên khi tuyên truyền rầm rộ “Bằng cấp được Quốc tế xác nhận” nhưng hoàn toàn không phải. bởi thế, việc tìm nguồntư vấn chọn trường du học mỹ là hoàn toàn cấp thiết để tránh tình trạng tốn rất nhiều tiền nong thời gian và công sức cho một tấm bằng vô giá trị. Các trường đại học như vậy sẽ bị liệt vào “danh sách đỏ”.

Chọn trường du học Mỹ và những điều cần biết

 

 

  • Cần hỏi dài về các dịch vụ hỗ trợ sinh viên, nếu nhà trường không đưa ra được câu trả lời rõ ràng thì các bạn nên cân nhắc và tìm hiểu thêm.
  • Đừng tin những phần đánh giá trên trang chủ chính thức của họ, rất có thể đây là do các trường trong “danh sách đỏ” bịa ra. Hãy độ trên mạng từng lớp những đánh giá của cựu học viên khác để có được cái nhìn tổng quan và chuẩn xác nhất.
  • Đừng bị lừa bởi tên trường. Có nhiều trường sẽ lợi dụng những cái tên rưa rứa nhau để “ăn theo” tiếng tăm của Đại học nổi tiếng để lừa học trò. Ví dụ có trường đặt tên là Oxford College để gây hiểu nhầm với trường Oxford University tăm tiếng, khiển sinh viên bị lầm lẫn.
  • Hãy đặc biệt thận trọng với những trường đưa ra quá nhiều gói tương trợ tài chính. Nếu trong quá trình tìm hiểu chọn trường du học Mỹ họ nạm gạ lôi kéo bạn đi gặp tư vấn viên tương trợ tài chính thì rất có thể đây là một dấu hiệu xấu.


 

 

 

Tìm hiểu thật kỹ trước khi chọn trường du học Mỹ

 

 


Trường mình học phải được công nhận, kiểm định có nhất mực hay không?

Trên thực tế nhiều học viện tại Mỹ không cần phải được xác nhận. Tuy nhiên, nếu bạn chọn trường du học Mỹ với những ngành cần chuyên môn cao như y học, kinh tế, giáo dục kỹ thuật … thì trái lại. Bằng cấp và chứng chỉ được kiểm định, công nhận chiếm một phần rất quan yếu.

Vậy làm sao để biết trường mình nộp hồ sơ du học mỹ đã được xác nhận?

Bạn có thể xem trên website chính thức Hội đồng kiểm định các trường Đại học Mỹ (CHEA). ngoại giả, chọn lọc cho mình một đơn vị tư vấn chọn trường du học mỹ sẽ giúp bạn tùng tiệm nhiều thời gian hơn nữa.

 

 

 

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 
Top