Dự án bãi đỗ xe cao tầng trên phố Nguyễn Công Hoan chậm khai triển, gây cản ngăn liên lạc. Năm 2011, tình hình liên lạc ở Hà Nội trong tình trạng khôn cùng phức tạp với số lượng xe máy, ô-tô cá nhân chủ nghĩa gia tăng một cách chóng vánh, gây tắc đường liên miên. Không những thế, việc thiếu nghiêm trọng các điểm đỗ xe đã samsung galaxy s3 chính hãng hà nội khiến cho tình trạng sử dụng lòng đường, thềm làm chỗ để xe diễn ra ở khắp nơi trong thành phố, gây ra cảnh tứ tung, mất mỹ quan tỉnh thành và góp phần không nhỏ gây ra ùn tắc liên lạc. Trước tình trạng đó, thị thành Hà Nội đã đưa ra hàng loạt giải pháp tình thế như: đổi giờ làm, cấm để công cụ trên thềm, lòng đường ở hàng loạt tuyến phố... Bên cạnh đó, nhiều cá nhân chủ nghĩa, tổ chức cũng đề xuất các giải pháp hạn chế phương tiện cá nhân, chống ùn tắc giao thông. Trong bối cảnh quỹ đất dành cho giao thông tĩnh samsung galaxy s3 chính hãng của Hà Nội gần như chơi còn, thì ý tưởng xây bãi đỗ xe cao tầng lúc đó được đưa ra như một giải pháp hay cho giao thông Hà Nội. Tháng 7-2012, bãi đỗ xe cao tầng trước nhất của Hà Nội xây dựng tại phố Nguyễn Công Trứ chính thức đi vào dùng. Đây được cho là loại hình bãi đỗ xe đương đại, không tốn diện tích, lấy xe ra vào nhanh, an toàn. Lập tức, tỉnh thành chỉ đạo nghiên cứu, khai triển tiếp hàng loạt bãi đỗ xe lắp ghép cao tầng ở các phố Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải, Nguyễn Công Hoan, hè phố Nguyễn Đình Chiểu và Công viên Thống Nhất... Tuy nhiên, ngay sau khi bãi đỗ xe cao tầng tại phố Nguyễn Công Trứ đi vào hoạt động, người ta mới "giật thột" nhận thấy, bãi đỗ xe cao tầng chỉ hà tiện được một phần diện tích đất, nhưng tính về hiệu quả kinh tế thì không cao. Bãi đỗ xe này chỉ có 30 chỗ đỗ nhưng phải đầu tư tới 13 tỷ đồng. Giá trông giữ xe từ 2,5 đến 3 triệu đồng/xe/tháng. Nếu tính theo lãi suất nhà băng, các chuyên samsung galaxy tab 3 10" chính hãng hà nội gia kinh tế cho rằng, phải mất đến 60 năm mới hoàn vốn. Tuy nhiên, quá trình triển khai dự án xây dựng các bãi đỗ xe cao tầng triển khai quá chậm là nguyên cớ gây ra tình trạng mất trật tự an toàn giao thông, thứ tự thành phố tại khu vực này. Bãi đỗ xe trên phố Nguyễn Công Hoan là thí dụ tiêu biểu. Trước đây đã tồn tại một điểm trông giữ ô-tô trên một đoạn mương được cống hóa. Ngay khi thành thị có chủ trương làm bãi đỗ xe cao tầng tại đây, người ta dùng tôn quây kín cả thềm. Đến nay, sau hơn một năm triển khai, nơi đây vẫn chỉ là những hàng rào tôn. Hàng trăm chiếc ô-tô sớm hôm ra vào bãi trông giữ xe. Ngoại giả, nhiều người dân tranh thủ chiếm dụng đất chung quanh khu vực để lì xì nước, quán ăn, gây mất thứ tự và mỹ quan thành thị. Trên tuyến phố này có Trường THCS Phan Chu Trinh và tiểu học Ngọc Khánh. Hằng ngày, vào các giờ cao điểm, lưu lượng người hỗ tương con phố này rất đông, nhất là trẻ nhỏ. Việc quây kín cả lề đường cho bãi đỗ xe "treo" đã khiến thứ tự, an toàn liên lạc Samsung Galaxy Tab 3 - 7" chính hãng trên con phố này khó được bảo đảm. Bác Nguyễn Văn Tuấn, một cán bộ về hưu sống trong khu Galaxy S Duos S7562 vực phàn nàn: "Một bên hè đã bị quây kín, còn hè bên kia rất hẹp, lại thêm hàng ăn, quán nước..., Vì thế các cháu nhỏ đến trường phải đi xuống lòng đường, rất mất an toàn". Tháng 7-2013, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt Dự án xây dựng hai bãi đỗ xe tại phố Nguyễn Công Hoan (quận Ba Đình) và phố Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm). Thời gian thực hiện dự án kéo dài từ nay đến năm 2015, với tổng số vốn cho cả hai dự án là 122 tỷ đồng bằng tiền ngân sách. Như vậy, theo đúng tiến độ được chuẩn y, thì trong vòng hai năm nữa, bãi đỗ xe tạm tại phố Nguyễn Công Hoan vẫn nối ảnh hưởng đến an toàn giao thông và mỹ quan trong khu vực. Vấn đề đặt ra là bên cạnh những giải pháp tình huống như trên, thị thành cần có giải pháp cơ bản dài hơi hơn. Cần nghiên cứu triển khai quy hoạch tổng thể các điểm đỗ xe trên địa bàn; trong đó dự báo được sự phát triển các loại hình tải hành khách công cộng trên địa bàn đô thị trong những năm tới. Bài và ảnh: HẢI KHANH |
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment